Gjáin milli landbyggðar og borgar stækkar

Viðsem búum utan sjúkrabíla færis frá LSH að erum annars flokks þegnar sem er hollara að ekkert bregði útaf hjá, í það minnsta þá bara í blíðviðri. Sjálfur hef ég lent í að vera sendur undir læknishedur til Akureyar þar sem Reykjavíkur flugvöllur var ófær, amk. var ekki slíkur vandi að ekki tæki að leysa hann á Akureyri,sem vekur upp þá spurnigu hvort ekki ætti að byggja þjóðar sjúkrahús þar það má rétt eins fjúga Reykvíkingum út á lans eins og í hina áttina !(nema náttúrulega að þeir vilja ekki hafa flugvöll).En það virðis ver helsta kappsmá ISAVIA að leggja niður alla flugvelli og flug á innalands leiðum.

Hisvegar er það ljóst að við sem erum háð sjúkraflugi erum í huga borgaryfirvalda og elítunar í Reykjavík réttlægri annað fólk, mér hrís hug við að misvitrir borgarfulltúar sem sjaldan fara út fyiri 101 geti hætt lífi og limum stórs hluta þjóðarinnar á þennan hátt. En það er komið fram að allar skýrslur og úttektir voru gerðar af hagmuna aðilum byggingar svæðisins við flugbrautar endann og ekki í samræmi vil alþjóða flugregluverk. Að Reykjavíkur flugvöllur verði fluttur er í besta falli pípu draumur þar sem enginn er til að greiða fyrir það, þessa 100-150 milljarða sem til þarf ekki hefur heldur fundist staður með fullnægjandi veður skylyrðum þar á ofan. Eru virkilega engin takmörk á ábygðar og virðingarleysi kjörinna fulltúa Reykjavíkur í garð landsbyggðar fólks sem halda uppi atvinnu í opinbera geiranum í Reykjavík ?

Ég er að komast á þá skoðun að Landsbyggðin verði að reka sitt eigið kerfi án Reykjavíkur, hætta að skila sköttum í borgina sem vill okkur feig stofna eigið fjármálakerfi og þannig fjársvelta borgina, amk. er ljóst að af okkar skatt greiðslum á landsbyggðinni er um 80% eytt í Reykjavík, sem segir mér að það eru hagsmunir Reykjavíkur að halda við okkur frið, það eru nokkur þúsund störf sem við höldum uppi í borginni.


mbl.is SV-hornið alveg lokað
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Umferðar aukning og vegirnir

Það er með ólíkindum að við íslendingar skulum bjóða öllum okkar erlendu gestum upp á vegi sem eru 6m breiðir (stika í stiku) með engum vegöxlum (köntum), einbreiðar brýr. Samkvæmt gögnum vegagerðarinnar er umferð á Mýrdalssandi í janúar síðastliðinn örlítið minni en húm var mest í júlí 10 árum áður, en vegurinn sá sami og ekki skánar ástandið þegar austar dregur. Á þessum vegur þurfa vöru-, fólksflutningar, landbúnaður, reiðhjólafólk og hvað annað sem á vegi má vera að komast slysalaust eftir þessari heimreið sem gengur undir nafninu hringvegur 1.

Ferðamenn sem okkur sækja heim greiða gríðalegar upphæðir í sköttum af eldsneyti sem í raun er ,,eyrnamerkt" vegakerfinu, en virðist klárlega ekki rata þangað. Hvað meigum við drepa marga með einbreiðum brúm og fáránlega mjóum vegum áður en að landið fær á sig neikæða ímynd sem áfangastaður. Gæti það kostað land og þjóð meira en lagfæringar á vegum, sem koma sjálfum okkur ekki síður vel ?

Byggjum brýr, þær þurfa ekki að vera hver um sig list eða byggingarsögulegt afrek, bara ódýr einföd brú dugir vel til að bjarga mannslífum, vegkantur sem hjólreiðafólk getur hjólað á og hægt er að stoppa á þegar eitthvað bjátar á skilar lika sínu í umferðar öryggi. Nýtum veggjaldið í það sem það er ætlað.


mbl.is „Þegar hagkerfið vex eykst umferðin“
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Kosningar og háhraða nets tengingar

Í tilefni kosninga hér í minni sveit eru ýmisar fullyrðingar í gangi varðandi internet tengingar í sveitum, oft og ætíð heyrir maður fullyrðingar sem eru á misskilningi eða sögusögnum byggðar.

Hér í sveit eru búin að vera mjög misjöfn netgæði gegnum tíðina og meðan ég hef þjónustað sveitunga mína eru málin búin að þróast frá mótaldi um síma línu, síðan ISDN, 3G, WiMax, WiFi og sumstaðar ljósleiðari hér á svæðinu. Það sem helst varðar mig er að ég ákvað sem framkvæmda stjóri Martölvunnar 2007 að reyna að byggja upp þolanlegt netsamband fyrir sveitunga mína, en hugmyndin var aðallega að fólk hér á svæðinu hefi bæði kost á góðu neti og að peningarnir sem greiddir eru fyrir notkunina skilji eitthvað eftir í sveitarfélaginu. Þá var einnig í burðarliðunum útboð á internettengingum í dreifbýli, þar sem Fjarskiptasjóður myndi niðurgreiða til fjarskiptafyrirtækja rekstur á dreifbýlis nettengingum sem ekki standa sjálfar undir rekstri. Til að geta tekið þátt í útboðinu þurftu viðkomandi aðilar að vera skráð fjarskiptafyrirtæki með fjarskipta kerfi í rekstri, til að gera langa sögu stutta fór þess á leit við sveitarfélagið að koma með í þetta verkefni ásamt öðum fyrirtækium hér á sama sviði, því var allstaðar fálega tekið og úr varð að Martölvan ehf. byggði upp WiMax net á Mýrum, en það var hagstæðast að byrja þar og næst því að standa undir kostnaði. einnig nægði það til að uppfylla kröfur um að mega bjóða í fjarskiptaþjónustu í dreifbýli fyrir fjarskiptasjóð. En ætlunin var að bjóða í þjónustu á svæðinu frá Álftaverum til  Breiðdals. Dreifing á þessu svæði var hönnuð og allt reiknað og klárt il að bjóða í þjónustuna þegar á kynningar fundi hjá fjarskiptasjóði breyting inn í útboðgögnin frá Kristjáni Möller þáverandi samgönguráðherra að bjóða í þjónustu fyrir allt landið og vera með 800 XXXX þjónustunúmer sem væri opið allan sólarhringinn, þrátt fyrir að vera í samstarfi við fyrirtæki um allt land um að bjóða sameiginlega í verkefnið, komu nýjar kröfur sem útilokuðu flest fyrirtæki á markaði, þá lá ljóst fyrir að búið var að ákveða að semja við Símann. Samkvæmt útboðsgögnum átti að vera lágmark 2 MBit stöðug nettenging QoS hæf (Quality of Service) sem er hæf fyrir síma þjónustu ofl. og hlutfall dreifingar á móti bakneti 40:1 það þýðir að 2 Mbit tenging á internet stendur undir að selja 40 x 2Mbit tengingar til notenda en þetta er viðtekið hlutfall hjá fjarskiptafyrirtækjum á heimsvísu. Netið sem Martölvan setti upp er 2 - 8 Mbit þjónustutenging með QoS, sem var sett upp og tengt á 10 Mbit ljósleiðara tengingu, gert var ráð fyrir að 20 notendur stæðu undir fjárfestingunni og tekjur yrðu af henni á 4. ári. Vegna þess að endabúnaður hjá notendum kostaði 90 - 140 þúsund neyddumst við til að taka stofngjald upp á 30 þúsund framan af, en þar sem Síminn bauð WiMax var stofngjald upp á tæp 70 þúsund.

Síminn hinsvegar leysti málið með 3G sem ekki stóð kröfurnar sem settar voru í útboðinu en fengu samt tugi þúsunda greidd með hverri tengingu, hinsvegar stóð WiMax kerfin allar kröfur án þess að njóta ríkis eða annarra obinberra styrkja.

Það var ákvörðun margra sem netið náði til að, nýta sér ekki þjónustuna og aðeins urðu notendur 12 af áætluðum 20, sem þá einnig hafði þau áhrif að gagna verð fyrir netið náðist ekki nægilega vel niður en framan af þurftum við að greiða 1500 kr. pr GB en það er komið niður í um 400 kr. og hafa þessa lækkanir allar farið beint til áskrifenda í auknu inniföldu gagnamagni og lækkun á umfram notkun, hinsvegar er staðreyndin sú að Síminn selur heimilum 10 GB pakkann á 1600 kr. eða aðeins um þriðjungs verði af því sem Martölvunni er gert að greiða fyrir þetta á ljósleiðara tengingunni. WiMax kerfið hefur reynst ákaflega vel og verið mjög stöðugt og tengigæði betri en á ADSL á Höfn. Í dag eru notendur með allt að 8 Mbit til sín og 2 frá sér og innifalið í 7.900 kr áskrift sem hefur það verð hefur aðeins hækkað 1 sinni frá 2007 og eru 10 GB frá útlöndum innifalin, ólikt því að í 3G eru öll gögn mæld bæði til og frá notanda sem samanlagt myndar notkunina.

Um svipað leiti var farið í ljósleiðaravæðingu í Öræfum með gríðarlegum tilkostnaði mig minnir að það hafi verið um 300 -500 þúsund stofn kostnaður á hvern tengdan stað, og eftir 2 ára rekstur leysti sveitarfélagið það til sín með yfirtöku uppá tugi milljóna. Á liðnu ári var ákveðið að halda áfram ljósleiðaravæðingu í Suðursveitinni á kostnað útsvarsgreiðanda hér en ekki liggur fyrir hver kostnaðurinn er af því, bara sögusagnir um að hann sé ærinn. Hinsvegar þegar Martölvan var loksins búin að eignast kerfið eftir hrun með 3 földun lána osvf. og loksins byrjað að skila tekjum vildi Sveitarfélagið Hornafjörður kaupa kerfið af Martölvunni þar sem ljósleiðaravæðing væri í farvatninu og best væri að Vodafone hefði rekstur þess eins og Öræfa kerfisins, úr varð að þeir keyptu kerfið nokkuð undir afskrifta verði, hinsvegar hefur rekstur þess ekki enn færst til Vodafone. Ég get ekki annað en þakkað sveitarfélaginu fyrir að kaupa kerfið en það hefði að sjálfsögðu verið verðlaust og ónýtt annars. engu að síður hefur Vodafone dreifkerfi sveitarfélagsins til afnota og hefur af þeim tekjur án útboðs og án þess að nokkrum öðrum hafi verið gefinn kostur á að skaffa þjónustu um kerfin. En samkvæmt fjarskipalögum er kvöð um slíkt þegar almennt fjarskiptanet er annars vegar, og þess má geta að alla tíð hefur það verið mögulegt og nokkrar tengingar verið með þeim hætti í dreifikerfi Martölvunnar.

Martölvan hefur ekki hagnast á þessu framtaki sem er allt í góða lagi en hinsvegar hafa gengið sögusagnir um gæði, kostnað þjónustunnar, þjónusta ófáanleg og margt fleira og hefur mér meðal annars borist skriflegar rangfærslur af þessu tagi frá Búnaðarsambandi Mýramanna, en í því bréfi er ýmislegt fullyrt sem ekki á við rök að styðjast sennilega af fólki sem hefur ekki einu sinni óskað eftir upplýsingum um verð og eða framboð þjónustu, en reka engu að síður fastan áróður þess efnis að þeir eigi ekki kost á nettengingum sem er alrangt og var afþakkað á sínum tíma, en frá 2007 hefur ekki verið óskað eftir tengingum af þeim sem kost eiga á þeim og eru ekki þegar tengdir WiMax netinu. Ég meira að segja var eitt sinn kynntur fyrir þingmönnum framsóknarflokksins sem þjófurinn sem stal Fjarskiptasjóðs peningunum af viðkomandi.

Sjálfur tel ég að allir eigi að hafa frelsi til að sínar skoðanir og val, en tel engu að síður að frelsi fylgi ábyrgð, frelsi er ekki til þess að fara með ósannindi og vega að heiðri fyrirtækja og einstaklinga.

Ég hinsvegar get illa skilið hvernig það tryggir betur vöxt og viðgang samfélags að eyða peningunum út úr samfélaginu freka en í því, en vaxandi viðskiptahalli samfélaganna er líklega það sem verst fer með minni samfélögin um allt land, en stærsti hluti viðskipta almennings á landsbyggðinni myndar ekki hagnað í samfélögunum heldur aðeins á suðvestur horninu, þess vegna vaxa þessi samfélög ekki og blæðir út, eru sífellt í varnar baráttu osvf.

 


Tollar og vörugjöld tæki stjórnvalda til að eyða atvinnu lífi

Þetta er gott dæmi um sanngirni stjórnvalda í aðflutningsgjöldum, en þarna gerðist það fyrir nokkrum árum að mikið var flutt inn af Amerískum ,,lúxus" pallbílum sem síðan voru gjarnan notaðir til einkanota, þá var þessum vörugjöldum breytt, hinsvegar var ekki heildar dæmið skoðað, því þessir sömu bílar skila mun meiri tekjum og lengur til ríkisins í formi eldsneytis gjalda en aðrir. Fyrir vikið þá þurfa smiðirnir að vera á sendibíl og lyfta efninu upp á topp á staðinn fyrir á pallinn, sem skiptir ekki nokkru máli nema fyrir þá.

Hinsvegar er hitt málið sem er að fara mjög illa með verslun á Íslandi en það er málið að fyrirtæki og einstaklingar eru að fá sín hverja meðferðina á innflutningi. Sem dæmi er að ef ég kaupi LED ljós á netinu að utan greið ég oftast bara VSK en ef fyrirtækið mitt flytur þau inn er 15% vörugjald og jafnvel 7,5% tollur (fer eftir uppruna) þetta leggst síðan ofan á flutningana líka sem skipti ekki öllu máli hvað ég greiði fyrir þar sem tollstjóri áætlar þá eftir eigin reglum og gjarnan á hærra verði en hæstu tilboð sem maður fær í þann flutning, útkoman er varan er í innkaupi hjá fyrirtækinu orðin nokkuð dýrari en einstaklingurinn greiðir fyrir vöruna úr erlendri póstverslun. Ef myndin er einfölduð þá flytur tollurinn störf í verslun og þjónustu úr landi með þessari mismunun. Hér tek ég bara eina vöru tegund en sama gildir um stóran hluta af neyslu vöru fatnaði ofl.. Þetta er ekki bara jarm í kaupmönnum með gróðafíkn heldur erum við hægt og rólega að flytja verslunina úr landi.


mbl.is Misræmi í vörugjöldum atvinnubíla
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Góð hugmynd en soldið dýr

það er öllum ljóst að þettta er ómögulegt eins og það er ! En þarf að tak 78 bíla í ferð er kannski betra að taka ca. 30 -40 bíla í ferð hafa tvær og láta þær sigla örar ? Afhverju ekki ? Það þarf ekki að vera dýrara í rekstri en aukið öryggi td. vegna viðhalds.
mbl.is Eimskip frumhannar nýja ferju
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Jón Ásgeir er ekki ferkar en aðrir alslæmur

Það er ánægjulegt tilbreyting að heyra jákvæð orð fall í garð Jóns Ásgeirs. En umræðan hefur óneitanlega verið ansi öfgakennd. Það má öllum vera ljóst að jón Ásgeir er snjall kaupsýslumaður og jafnvel fleiri af útrásar kollegum hans, annars hefður þeir aldrei komið höndum á allt þetta lánsfé. En ég vitna í einn (fyrrverandi) kvótalausan útgerðarmann sem sagði ,, Það var ansi snúið að fá lánaðar fyrstu 100 milljónirnar en eftri það er þetta ekkert mál og ég er milli" að vísu hafði hann ekki þá snilld að breyta þessum aurum í milljarða (þó í skuld væru) og fór hratt á hausinn, enda ekki gæddur sömu viðskipta snilld og útrásar mennirnir okkar umtöluðu.

En ég tel að ef útrásavíkingarnir hefðu farið jafn geyst í áfegisdrykkju og lántökur hefðu þeir verið settir inn á Vog á sjúkradagpenigum, pælum í því. Þeir einfaldlega misstu stjórn á sér og fóru laannngggttt yfir strikið, og sem betur fer viðast þeir þurfa að bera einhverja ábyrgð á sínum mistökum. Við hin höfum aldrei sloppið alveg, þegar fyrrnefnur útgrðarvíkingur fór yfir þuftu margir að taka á sig bömmer eini munurinn er að í þessu tilfelli er bömmerin svo ævintýralega stór. sem segir að það var heinlega allt í kringum þá fullkomlega bremsulaust.


mbl.is Forstjóri Iceland hrósar Jóni Ásgeiri
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Einkaher hvað ?

Það gengur alveg framaf mér afstaða Vinsrti grænna í mái alilanna sem vilja nýta príma aðstöðu sem er á Keflavíkur velli til að reka þaðan þotur. Jú klárlega voru þær smíðaðar til hernaðar nota, en það var líka margt annað sem dæmi, ratsjár, flugvélar, tölvur og margt annað sem er notað í daglegu lífi. Eftir fréttum að dæma er aðeins um flugvélar, rekstur og viðhald þeirra, að ræða en ekki vopn.

Möguleikarnir í atvinnusköpun varðandi þennan rekstur eru svo gríðarlegir að það hlítur að vega þyngra en til hvers tækin voru smíðuð. Þarna er verið að tala um að margir flugvirkjar og flugmenn fengju störf. Það er heldur ekki erfitt að sjá fyrir sér að í tengslum við þetta byggist upp viðhaldsstöð sem tekur aðsér meiriháttar viðhald fyrir eigendur alvöru herþotna, og flugþjálfunar miðstöð fyrir þjálfun flugmanna á svona tæki.

Það er umhugsunar vert í ljósi þess að allt flug íslendinga var rekið á gömlum herflugvélum um áratuga skeið að nú skuli uppruni tækjanna skipta meiru máli en stöf og tekjumöguleikar. Þá má vel hugsa sér að gagnaverin verði bönnuð næst þar sem óumdeilt er að tölvan var upprunalega hergagn og er það enn í dag, hvar á að draga mörkin. Á þessari starfsemi er nær enginn munur og á leiguþotna út gerð Alanta sem þótti gott mál bara önnur gerð af vélum, og öll aðstaða er til sér hönnuð til rekturs þeirrar gerðar véla sem um er rætt.

Grannar okkar Svíar eru, þrátt fyrir að heita hlutlaus og friðelskandi þjóð, á bekk stærstu hergagna framleiðenda heims, stríðin hætta ekki þó að aðrir fái auranna sem í þau er eytt.


Við skiljum stefnu bankanna betur núna!

Er ekki enn komið dæmið með Jón og séra Jón. Við sjáum að Kaupþing ...ahh Aríon er alveg að vinna eftir ,,verklagsreglum bankans sem eru í samræmi við lög um aðgerðir í þágu einstaklinga, heimila og fyrirtækja vegna banka- og gjaldeyrishrunsins, sem nýverið voru samþykkt á Alþingi", sem að því að virðist gilda bara um þá sem skulda óheylegar fjárhæðir, hvað mörgum venjulegum Jónum býðst að kokka upp svona plön og tilboð með huldumönnum. Það er ljóst fæstum stendur það til til boða að endursemja allar sínar skuldir, en að því að manni skilst þá þarf meðal Jóninn annað hvort að standa í skilum eða vera kominn í gjaldþrotameðferð til að fá nokkru breytt, og þá er ekkert mark tekið á álfum og huldufólki. Það er að vísu smá jafnræði í að 1998. kennitala feðganna er á gjaldþrotastiginu.

En það sem í raun fer í manns fínustu er að þarna er fyrirtæki sem er orðið svo óeðlilega stórt á markaði að það er komið á þá stöðu að gera eins og heilög Jóhanna, skattleggja lýðinn fyrir bömmernum. Þá er bara heiðarlegra að láta það fara á hausinn og selja í pörtum þjóðinni til heilla og skatta lækkunar. Svo ekki sé minnst á að þeir hafa í raun skattlagt um 40% þjóðarinnar að eigin geðþótta um ára bil, með þvingunum á framleiðendum og birgjum en ekkert sparað í sinn vasa.


Þú uppskerð sem þú sáir ?

Þetta er eitthvað sem pólitíkusar, viðskiptajöfrar og þeirra áhrifa klíka ættu að hafa hugfast. Það eru ekki margir eftir í samfélaginu með einhverri reisn. Ef við horfum á allan hóp áhrifafólks á Íslandi í dag er þetta einsog að horfa á uppfærslu af Litlu gulu hænuni þar sem hæna fékk ekki að vera með. Allir benda hrokafullir á náungann og segja ,,ekki ég !". Allir vita að það er enginn einn sem er sekur en þessi fyrrnefnda klíka er búin að fordjarfa öllu trausti og virðingu !

Hvernig á líðurinn að geta kosið á milli þeirra sem þeir hvorki bera traust til né virðingu fyrir ?

Ergó kostningar skipta ekki máli núna það er ekkert að kjósa um !   


mbl.is Batnaði staðan þegar bankarnir hrundu?
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Er okkur ekki nóg boðið !!!

Nú er að koma í ljós sem bóndinn sagði fyrir mánuði ,, Ætli þetta sé nema sprunga á mykjuhaugnum sem er farið að lykta úr ?" nú er skánin að brotna ! Fnykurinn af framferði stjórnvalda skilanefnda þeirra og öllu sópinu undir mottu er að verða óbærilegur. Nú eru skilanefndirnar önnum kafnar við að finna leiðir til að koma öllum fallít ævintýrunum í vasa fyrri eigenda td. BT og TM, og skilja sjálfsagt eitthvað af skuldum eftir í tilvonandi þrotabúi gamla bankans sem við þjóðin borgum síðan eins og þægir rakkar.

Nú til að setja punktinn yfir iið þá seljum við gömlu bankastjórunum Luxemborgar útibú bankanna sem er á allra vitorði að voru notaðir í öll umdeildustu bankaviðskipti auðmannanna (réttara sagt þjófa sem eru að stela margra ára þjóðar tekjum).

Á meðan þetta gerist í bakherbergjunum sjáum við sem lifðum og störfuðum á hefðbundinn hátt ,launamaður eða með smárekstur, eignir og rekstrar grundvöll heimila og fyrirtækja kippt undan okkur til að borga bömmerinn eftir þessa snillinga.


Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband